Xu hướng tổ hợp căn hộ tích hợp khách sạn cao cấp

Thứ tư - 26/08/2020 14:33
Việc tích hợp khách sạn 5 sao mang thương hiệu quốc tế vào khu căn hộ hạng sang tạo điểm nhấn về tính chuyên nghiệp, đa tiện ích, gia tăng giá trị cho dự án.
Theo Savills Việt Nam, khái niệm branded residence là sự hợp tác giữa một thương hiệu quản lý (thường là thương hiệu điều hành khách sạn) và một đơn vị phát triển dự án. Các loại hình branded residence gồm co-located (khu dân cư nằm trong cùng một khu dự án với khách sạn), condotel (khu dân cư là một phần hoặc chiếm cả tòa nhà khách sạn), riêng biệt (khu dân cư nằm trong khu tách biệt với khách sạn) và phi khách sạn (khu dân cư mang thương hiệu cao cấp không phải là thương hiệu quản lý khách sạn).
Xu hướng hợp tác với các thương hiệu vận hành 5 sao
Số liệu từ Savills ghi nhận trên thế giới hiện có hơn 400 dự án bất động sản có thương hiệu (branded residence) với tổng nguồn cung khoảng 55.000 sản phẩm nhà ở, với khoảng 85% là các dự án có thương hiệu khách sạn. Hãng dự báo sẽ có thêm khoảng 70 thương vụ hợp tác theo mô hình branded residence khác sẽ được hoàn thành trong năm 2020.
Cùng với Thái Lan, Việt Nam là một trong hai thị trường dẫn đầu về số lượng các hợp tác đang trong quá trình thương thảo và xây dựng tại châu Á. Trong nước đã xuất hiện nhiều đơn vị nằm trong top 10 nhà điều hành branded residence lớn nhất thế giới như Marriott, Accor, Hyatt, IHG, Minor...
ẫ
Việt Nam là một trong hai thị trường dẫn đầu về số lượng các hợp tác branded residence tại châu Á. Ảnh: Shutterstock.

Một báo cáo gần đây của CBRE cũng chỉ ra rằng, các chủ đầu tư tại Việt Nam ngày càng quan tâm đến việc tích hợp dịch vụ quản lý khách sạn vào dự án căn hộ hạng sang để tạo điểm nhấn, làm tăng giá trị cho dự án. Không chỉ dừng lại ở việc quản lý vận hành theo tiêu chuẩn quốc tế, gần đây Tập đoàn Novaland công bố sẽ phát triển khách sạn 5 sao chuẩn quốc tế thương hiệu Avani Saigon, do Tập đoàn Minor quản lý vận hành, ngay tại dự án The Grand Manhattan giữa trung tâm quận 1, TP HCM.
"Xu hướng sản phẩm hạng sang trong tương lai sẽ hướng đến trải nghiệm của cư dân. Các dự án sẽ được cung cấp những dịch vụ như ở khách sạn, và cư dân sẽ được hưởng thụ không gian nghỉ dưỡng mỗi ngày với lối sống thân thiện với môi trường hơn", bà Dương Thùy Dung - Giám đốc cấp cao CBRE Việt Nam chia sẻ.
Thương hiệu làm gia tăng giá trị bất động sản
Phân tích của Savills cho thấy, các căn hộ có thương hiệu thường được định giá cao hơn 35% so với một sản phẩm không có thương hiệu tương đương ở vùng lân cận. Tỷ lệ chênh lệch này thay đổi đáng kể theo vị trí, thương hiệu và nhà điều hành. Ở các thành phố mới nổi như Kuala Lumpur (Malaysia), mức chênh lệch có thể hơn 70%. Ở các thị trường trưởng thành, nơi vị trí quyết định nhiều hơn giá trị như New York, mức chênh lệch có thể thấp hơn.
"Với một thương hiệu quản lý và vận hành uy tín, bất động sản có thương hiệu là sản phẩm an toàn hơn, được định vị là nổi bật ngay cả khi thị trường ngày càng trở nên thách thức", trích báo cáo của Savills.
Bên cạnh giá bán, mô hình này còn hấp dẫn ở chỗ gia tăng giá trị thương hiệu và nâng cao trải nghiệm cho chủ sở hữu. Cụ thể, đối với các tập đoàn khách sạn, loại hình sản phẩm này giúp đa dạng hóa danh mục, cung cấp thêm nguồn thu và giúp thắt chặt hơn nữa mối quan hệ với khách hàng. Về phía các chủ đầu tư, việc kết hợp với một thương hiệu điều hành có tên tuổi sẽ tăng uy tín sản phẩm và có thể giúp sản phẩm có được giá bán cao hơn. Ngoài ra, sự tham gia của các đơn vị quản lý uy tín sẽ đảm bảo chuẩn mực thiết kế, an ninh cũng như chất lượng các loại hình dịch vụ. Do đó, branded residence mang đến những bất động sản mà gia chủ có thể sinh sống thoải mái và lâu dài như một ngôi nhà, nhưng kèm theo tất cả chất lượng và dịch vụ sang trọng của một khách sạn năm sao.
ẫ
Phối cảnh dự án The Grand Manhattan với khối đế là khách sạn 5 sao quốc tế Avani Saigon, tọa lạc tại 100 Cô Giang - Cô Bắc, quận 1, TP HCM.

Điển hình tại The Grand Manhattan, dự án căn hộ - thương mại hạng sang kết hợp khách sạn 5 sao Avani Saigon theo mô hình branded residence. Dự án này phát triển bởi Novaland, do Tập đoàn khách sạn Minor quản lý theo loại hình co-located - khu dân cư nằm trong cùng một khu dự án với khách sạn.
The Grand Manhattan sở hữu vị trí ngay trung tâm Sài Gòn, quy mô ba tòa tháp cao 39 tầng và 4 tầng hầm xây dựng trên khu đất rộng 14.000 m2, cung cấp khoảng 1.000 căn hộ hạng sang. Nội khu dự án có những tiện ích chuẩn resort như trung tâm thương mại, chuỗi nhà hàng - cà phê, hồ bơi, khu vui chơi trẻ em, khu trò chơi vận động ngoài trời, khu chạy bộ, vườn BBQ, phòng gym, không gian xanh gồm công viên và cảnh quan lên đến 4.200m2... Ngoài các tiện ích nội khu, danh mục trang thiết bị, vật tư cho căn hộ cũng được tuyển chọn kỹ lưỡng, đảm bảo chất lượng theo tiêu chuẩn châu Âu như StoneWood, Molution, Grohe, Duravit, Schneider, Hafele...
Với sự hiện diện của khách sạn Avani Saigon tại khối đế, cư dân The Grand Manhattan sẽ được gia tăng trải nghiệm với các tiệc ích, dịch vụ chuẩn 5 sao quốc tế, hệ thống thoát hiểm và an ninh tăng cường... Mỗi chủ nhân còn sở hữu một chỗ đậu xe định danh – tiện ích hiếm có ngay giữa trung tâm Sài Gòn.
"Với một thương hiệu khách sạn nổi tiếng, cư dân tin rằng họ sẽ được trải nghiệm sản phẩm và dịch vụ cùng một chất lượng trên toàn thế giới. Điều này đồng nghĩa với việc người mua có nhiều cơ hội bán lại với giá cao hơn", ông Thomas Zabel - Trưởng bộ phận Phát triển Khu dân cư Đức của JLL nhận định.
An Thy
 
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Fanpage

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây