ĐẠI LONG GROUP

https://dailong.vn


Bất động sản ven sông, hồ tại các thành phố lớn trên Thế giới luôn đắt đỏ?

Trên thế giới, có rất nhiều thành phố xinh đẹp nổi tiếng nhờ gắn liền với các dòng sông như Venice – thành phố bên sông đẹp nhất thế giới, Phượng Hoàng Cổ Trấn cổ kính của Trung Quốc, hay Annecy của Pháp với bốn mùa hoa nở duyên dáng…
Bất động sản ven sông, hồ tại các thành phố lớn trên Thế giới luôn đắt đỏ?
x
 

Trên thế giới, có rất nhiều thành phố xinh đẹp nổi tiếng nhờ gắn liền với các dòng sông như Venice – thành phố bên sông đẹp nhất thế giới, Phượng Hoàng Cổ Trấn cổ kính của Trung Quốc, hay Annecy của Pháp với bốn mùa hoa nở duyên dáng…

Các thành phố này đều phát triển ngành du lịch mạnh mẽ, là điểm đến mơ ước của rất nhiều du khách Quốc tế. Vậy còn Thủ đô các nước thì sao? Hãy cùng điểm qua một vài Thủ đô nổi tiếng với những dòng sông thơ mộng trên Thế giới nhé.

London, Anh – Dòng sông Thames biểu tượng của Thủ đô London nói riêng và Vương Quốc Anh nói chung, mang vẻ đẹp yên bình và nét cổ kính đặc trưng của Châu Âu, với những công trình kiến trúc đặc sắc lâu đời như đồng hồ Big Ben, lâu đài Windsor, nhà hát Shakespeare’s Globe… Tại London, người giàu có sẽ tập trung ở khu phía Tây, tại các khu vực lân cận bờ sông Seine như Kensington và Chelsea. Giá trị trung bình của các bất động sản nơi đây lên tới hơn 2 triệu bảng Anh.

Paris, Pháp – Là một trong ba thành phố phát triển kinh tế nhanh nhất Thế giới bên cạnh London và New York, Kinh đô ánh sáng của nước Pháp – Paris được xây dựng hai bên bờ sông Seine với một loạt các kiến trúc nổi tiếng như Tháp Eiffel, Bảo tàng Louvre, Nhà thờ Đức Bà, Quảng trường Concorde… Quần thể kiến trúc đôi bờ sông Seine đã được UNESCO công nhận là di sản văn hoá thế giới năm 1991. Bất động sản ở Thủ đô hoa lệ này có giá thuộc top cao nhất châu Âu và Thế giới, đặc biệt ở phía Tây thành phố, nơi có dòng sông Seine chảy qua, và cũng là nơi tập trung những người giàu sinh sống và làm việc.

x

Paris – Kinh đô ánh sáng bên dòng sông Seine

Seoul, Hàn Quốc – Thủ đô Seoul nằm ở phía Tây Bắc Hàn Quốc, bị chia cắt thành hai nửa Nam Bắc bởi dòng sông Hán. Một trong những địa điểm của Hàn Quốc được nhiều người Việt Nam biết tới nhất có lẽ chính là khu Gangnam – Quận giàu nhất thủ đô Seoul. Việc sở hữu một bất động sản khu Gangnam không chỉ là minh chứng cho sự giàu có, mà còn là biểu tượng đẳng cấp thực sự tại xứ sở Kim chi. Ranh giới phía Bắc của quận Gangnam chính là dòng sông Hán, còn phía Đông quận được ôm trọn bởi kênh Tancheon, là một nhánh của Hán giang.

x

Gangnam bên bờ sông Hán

Tại sao bất động sản ven sông lại thu hút và đắt giá đến vậy?

Điều đầu tiên khiến bất động sản ven sông lại thu hút và đắt giá đến vậy phải kể đến chính là bầu không khí trong lành và không gian khoáng đạt mà các dòng sông đem lại cho thành phố chúng đi qua. Nằm hai bên bờ sông yên bình, các thành phố vẫn phát triển hiện đại và năng động mà không hề tách rời với thiên nhiên. Ở nơi đây, con người sẽ có cuộc sống tận hưởng sự thoáng đãng giữa màu xanh mặt nước, xanh cây cỏ và xanh bầu trời.

Từ hình ảnh của London, Paris, Seoul… có thể dễ dàng nhận ra một điều, Thủ đô các nước sở hữu các dòng chảy thiên nhiên đều phát triển mạnh mẽ về mọi mặt, không chỉ kinh tế, chính trị, mà còn có du lịch, bởi vẻ đẹp duyên dáng của dòng sông, và các công trình kiến trúc độc đáo và nổi tiếng dọc hai bên bờ.

Tại các nước châu Á, trong đó có Việt Nam, quan niệm phong thủy được đặt lên hàng đầu trong việc lựa chọn bất động sản nói chung và nơi an cư nói riêng. Nhắc đến "phong thuỷ", ngay lập tức có thể thấy tầm quan trọng của sông, hồ trong khái niệm này. Bên cạnh các nhân tố kể trên, đây cũng là một trong các nhân tố chính khiến người Việt ưa thích bất động sản liền kề sông, hồ lớn.

Được thiên nhiên ưu ái, các thành phố lớn của Việt Nam đều sở hữu rất nhiều những sông, hồ tự nhiên lớn: Ngay tại trung tâm TP. Hồ Chí Minh có sông Sài Gòn; Đà Nẵng có sông Hàn; Cần Thơ với dòng sông cùng tên – sông Cần Thơ và sông Hậu…. Thủ đô Hà Nội của chúng ta cũng là một thành phố gắn liền với những dòng sông, trong đó có một dòng sông đã chảy cùng chiều dài ngàn năm lịch sử của nước Nam: sông Hồng. Sông Hồng không chỉ mang nặng phù sa, bồi đắp sự màu mỡ nuôi dưỡng con người, mà nó còn góp phần nuôi dưỡng cả một nền văn hoá lâu đời của dân tộc Việt Nam. Năm xưa, vua Lý Công Uẩn quyết định dời đô về Thăng Long chính bởi nhìn thấy địa thế "tựa núi, nhìn sông" của mảnh đất này. Sông Hồng đoạn chảy qua Hà Nội dài 163km, chiếm một phần ba tổng chiều dài dòng sông thuộc lãnh thổ Việt Nam, đóng vai trò trọng yếu trong giao thương của thủ đô. Phong cảnh trong lành và yên bình dòng sông mang lại không ít lần từng xuất hiện trong các tác phẩm nghệ thuật của Việt Nam: từ thơ, văn cho đến nhạc, hoạ. Chính bởi vẻ đẹp chất phác mang thuần phong mỹ tục của Hà thành, sông Hồng hiện tại vẫn có sức hút du lịch với du khách không chỉ trong nước mà cả nước ngoài.

x

Sông Hồng đẹp đến ngỡ ngàng trong ống kính nhiếp ảnh gia.

Việt Nam là đất nước đang trên đà phát triển, hệ thống từ hạ tầng cơ sở cho đến cảnh quan, kiến trúc đô thị còn đang trong lộ trình kiến tạo và hoàn thiện. Đặc biệt, với chủ trương phát triển thành phố theo hai bờ sông Hồng của Chính phủ những năm gần đây, hứa hẹn một tương lai không xa, những bất động sản dọc hai bờ sông Hồng sẽ thuộc top đắt đỏ nhất của thủ đô.

Tác giả bài viết này có một niềm tin mãnh liệt, dòng sông Hồng mang nặng phù sa sẽ sớm thôi, sánh vai với các con sông nổi tiếng khác trên thế giới như sông Themes, sông Seine, sông Hán… trở thành biểu tượng, góp phần lan toả mạnh mẽ hơn hình ảnh của Thủ đô Hà Nội nói chung và Việt Nam nói riêng ra toàn cầu.

Thành phố ven sông tại các nước giàu có có nền văn minh đi trước Việt Nam hàng trăm năm, chúng ta hoàn toàn có thể học tập kinh nghiệm từ các nước phát triển đi trước, và mơ ước đến một Thủ đô Hà Nội phồn thịnh dọc hai bờ Hồng Hà.

Ánh Dương

Theo Nhịp sống kinh tế

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây