ĐẠI LONG GROUP

https://dailong.vn


Hà Nội miễn, giảm tiền thuê nhà đất do ảnh hưởng của dịch Covid-19

Theo dự báo của UBND TP. Hà Nội, thời gian tới sẽ có nhiều doanh nghiệp phá sản, số lượng người thất nghiệp sẽ tăng so với năm 2019.
Hà Nội miễn, giảm tiền thuê nhà đất do ảnh hưởng của dịch Covid-19
Theo dự báo của UBND TP. Hà Nội, thời gian tới sẽ có nhiều doanh nghiệp phá sản, số lượng người thất nghiệp sẽ tăng so với năm 2019.
Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung vừa ký, ban hành Chỉ thị 06 về một số giải pháp trong quản lý đầu tư công, hỗ trợ doanh nghiệp, nhân dân trên địa bàn do tác động của dịch Covid-19.
Lãnh đạo thành phố yêu cầu các sở, ngành liên quan thực hiện ngay việc miễn, giảm tiền thuê đất, thuê nhà thuộc sở hữu Nhà nước đối với: Các trường mầm non; cơ sở giáo dục, đào tạo; cơ sở y tế ngoài công lập; cơ sở văn hóa, thể thao; cơ sở sản xuất, kinh doanh phải ngừng hoạt động do ảnh hưởng của dịch Covid-19 trong năm 2020.
unnamed
Do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, Hà Nội sẽ miễn, giảm tiền thuê nhà đất
Thành phố giao Sở Tài chính chủ trì cùng các đơn vị tham mưu, đề xuất UBND thành phố biện pháp giảm giá thuê đất, thuê nhà thuộc sở hữu Nhà nước đối với các tổ chức, cá nhân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh; đồng thời đưa ra biện pháp hỗ trợ cho người lao động thất nghiệp do dịch Covid-19.
Các đơn vị cũng cần đề xuất giải pháp hỗ trợ khách sạn, cơ sở lưu trú tham gia công tác cách ly; các cơ sở sản xuất trang thiết bị y tế; các cơ sở y tế tư nhân tham gia việc phòng, chống dịch, chữa trị người mắc Covid-19.
Cũng theo yêu cầu, thanh tra thành phố, chuyên ngành cần rà soát lại kế hoạch thanh tra năm 2020, tạm dừng thanh tra các dự án để tạo điều kiện cho các cơ quan đơn vị, doanh nghiệp ổn định sản xuất, kinh doanh, phòng chống dịch bệnh. Cụ thể, Chỉ thị 06 nêu: "Chỉ thanh tra các vụ việc có dấu hiệu vi phạm pháp luật, các vụ việc phức tạp. Đối với những vụ việc đã thanh tra thì khẩn trương hoàn thành kết luận, tham mưu, đề xuất theo quy định của pháp luật".
Sở Xây dựng cùng các sở, ngành liên quan rà soát việc bán nhà thuộc sở hữu Nhà nước cho người đang thuê, tạo điều kiện để đẩy nhanh việc giải quyết hồ sơ mua nhà của các hộ gia đình; rà soát các trường hợp còn vướng mắc để giải quyết dứt điểm; đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện các dự án xây dựng nhà ở công nhân, nhà ở xã hội; tham mưu đề xuất đầu tư một số dự án nhà ở công nhân tại một số khu, cụm công nghiệp với diện tích phù hợp, giá bán, cho thuê ưu đãi; báo cáo UBND thành phố trước ngày 20/4...
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây