5 địa danh của Việt Nam lọt top 20 điểm đến tốt nhất thế giới năm 2020

Thứ năm - 02/07/2020 09:31
Hostelword là nền tảng đặt phòng khách sạn và tin tức du lịch uy tín của Mỹ, đã có thâm niên hoạt động 21 năm. Theo trang web này, Việt Nam là đất nước được biết đến nhiều hơn bao giờ hết nhờ kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh Covid-19, cũng là một trong những điểm đến an toàn để đi du lịch hậu đại dịch. 
Cụ thể, xếp hạng thứ 4 trong danh sách 20 điểm đến tốt nhất thế giới năm 2020 của Hostelword là Hà Giang của Việt Nam. Lượng khách quốc tế đặt phòng tại Hà Giang đã tăng vọt 118% trong 2 năm 2018 và 2019.
Vùng cao nguyên đá Đông Bắc này đã chinh phục dân du lịch bụi trong và ngoài nước nhờ vẻ đẹp hùng vỹ của núi rừng hoang sơ, những cánh đồng tam giác mạch lãng mạn, những mùa hoa cải, hoa ban, hoa đào bừng nở.
Nơi đây còn có những dải thung lũng màu mỡ, ruộng bậc thang bạt ngàn và vẻ mộc mạc từ văn hóa của các dân tộc người bản địa. Hà Giang cung cấp cho du khách những chuyến du lịch trải nghiệm hấp dẫn. 
 
8a
Ruộng bậc thang xanh mướt tuyệt đẹp ở Hà Giang. Ảnh: focusasiatravel

Đứng thứ 6 trong danh sách là Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng. Đây là một trong những khu bảo tồn thiên nhiên lớn nhất Việt Nam. Vườn quốc gia sở hữu hệ thống hơn 392 hang động, trong đó có hang động lớn nhất thế giới Sơn Đoòng - địa điểm thu hút lượng lớn khách du lịch ưa mạo hiểm, mê khám phá mỗi năm, đặc biệt là khách quốc tế.
8a
Sơn Đoòng là một trong những hang động thuộc hệ thống hang động Phong Nha - Kẻ Bàng. Ảnh: VNExpress
 
Ninh Bình của Việt Nam xếp hạng thứ 10 trong danh sách. Nơi đây được mệnh danh là “Vịnh Hạ Long trên cạn” với vẻ đẹp lãng mạn, thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước. Ninh Bình có vị trí địa lý thuận lợi, ở gần thủ đô Hà Nội, phù hợp với hành trình du lịch của nhiều người.
Nơi đây cũng có địa hình đa dạng bao gồm núi, sông, núi đá vôi, hang động, cùng các tour tham quan đa dạng quanh các điểm nổi tiếng như Tam Cốc - Bích Động, Tràng An, Hang Múa, động Am Tiên… Trong đó Tràng An đã được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên và di sản văn hóa thế giới.
 
8a
Du khách check-in ở Hang Múa, Ninh Bình. Ảnh: vietnamtourism
 
Xếp thứ 18 trong danh sách những điểm đến tốt nhất thế giới của Hostelword là Vịnh Hạ Long - Quảng Ninh. Đây là Di sản thiên nhiên thế giới, một trong 7 kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới. Vịnh Hạ Long cũng là lựa chọn hàng đầu của nhiều du khách quốc tế khi nói đến Việt Nam. 
8a
Vịnh Hạ Long là điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam. Ảnh: Fré Sonneveld
 
Chốt danh sách ở vị trí thứ 20 là Quy Nhơn - Bình Định. Quy Nhơn là vùng biển mới nổi ở Việt Nam trong 5 năm trở lại đây, khung cảnh vẫn còn hoang sơ với những bãi biển, hòn đảo, rặng đá… mê mẩn mọi du khách. Nơi đây có Kỳ Co - Eo Gió là danh thắng nổi tiếng nhất cùng nền văn hóa Chăm độc đáo, là điểm đến cung cấp cho du khách nhiều trải nghiệm hấp dẫn. 
8a
Quy Nhơn - thành phố biển mới nổi ở Việt Nam. Ảnh: vietnambooking
 
Ngoài 5 điểm đến của Việt Nam, danh sách của Hostelworld còn có Nusa Penida, Indonesia; Surat Thani, Thái Lan; Đảo Siargao, Philippines; Kuta Lombok, Indonesia; Amman, Jordan; Hồ Tekapo, New Zealand; Ibiza, Tây Ban Nha; Coron, Philippines; Faro, Bồ Đào Nha; Yosemite, Mỹ; Beirut, Lebanon; Fukuoka, Nhật Bản; Lagos, Bồ Đào Nha; Núi Phú Sĩ, Nhật Bản và Cornwall, Anh.

 

 
 
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Fanpage

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây