Săn “biệt thự đảo” – Xu hướng của thế giới đang hòa nhập vào Việt Nam

Thứ hai - 18/10/2021 14:58

Với khối tài sản khổng lồ, giới thượng lưu đã thể hiện cái "gu" của mình bằng việc tìm kiếm và sở hữu các sản phẩm bất động sản độc lạ, giá trị cao tại các hòn đảo, đặc biệt là các hòn đảo du lịch.

ad
 

Đây chính là xu hướng mua nhà được ưa chuộng của giới nhà giàu trên khắp thế giới và xu hướng này đang dần phổ biến tại Việt Nam trong những năm gần đây.

Đặc điểm nhận dạng của giới Siêu giàu

Việc sở hữu vài bất động sản ở các thành phố lớn hay các thị trường du lịch nổi tiếng không phải là điều xa lạ trong giới tinh hoa. Những cư dân thượng lưu luôn không ngừng tìm kiếm và bổ sung vào bộ sưu tập những sản phẩm bất động sản không chỉ đẹp, độc, mà còn phải "hiếm" để thể hiện cái tầm của mình.

Đó là lý do mà các hòn đảo đang ngày càng được giới thượng lưu săn đón và tạo nên hiệu ứng gây chấn động trên toàn thế giới. Bất động sản biển đảo được xem là thỏa mãn được những yêu cầu khắt khe để thể hiện đẳng cấp của chủ nhân: Sản phẩm "hiếm", biệt lập, hệ sinh thái tự nhiên phong phú, tận hưởng chất sống đỉnh cao không trộn lẫn với bất kỳ nơi nào khác. 
 

Đặc biệt, trong hoàn cảnh dịch Covid-19, những hòn đảo chính là "nơi trú ẩn an toàn của giới tỷ phú". Và xu hướng mua bất động sản ở đảo đã trở nên phổ biến hơn kể từ đầu năm 2020.

Richard Branson - Ông trùm kinh doanh, người "không nhớ mình có bao nhiêu công ty", hay Paul Allen Larry Ellison - người sáng lập Oracle, hiện giàu thứ 5 thế giới là những tỷ phú cực kỳ yêu thích sưu tập bất động sản đảo. Không chỉ tỷ phú, các triệu phú thế giới cũng ngày càng nhắm đến loại hình tài sản này. Các đảo ở Nam Thái Bình Dương, biển Caribbean, những vùng biển nổi tiếng ở Mỹ, châu Âu là điểm đến yêu thích nhất của giới thượng lưu khi các hòn đảo này đều sở hữu cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp, hệ sinh thái đa dạng, riêng tư, rất thích hợp để họ lui về nghỉ dưỡng hay tiếp khách.

ad

Việt Nam không đứng ngoài xu hướng

Knight Frank dự báo Việt Nam sẽ có tốc độ tăng trưởng người siêu giàu nhanh hàng đầu thế giới (31%) trong 5 năm tới. Dự kiến, tới năm 2025, Việt Nam sẽ có 511 người có tài sản trên 30 triệu USD và 25.812 sở hữu tài sản hơn 1 triệu USD.

Tại Việt Nam, theo thống kê, có khoảng 12.000 triệu phú sở hữu tài sản từ một triệu USD và 90% trong số này đều trực tiếp hoặc gián tiếp kinh doanh bất động sản. Trong nhóm 100 người giàu nhất Việt Nam, tức trên 30 triệu USD, con số liên quan trực tiếp đến kinh doanh bất động sản là 99,1%.

Không nằm ngoài xu hướng của các tỷ phú thế giới, "bộ sưu tập" bất động sản của giới thượng lưu Việt cũng đa dạng và không kém phần độc đáo, thể hiện đẳng cấp và chất riêng của chủ nhân. Vài năm trở lại đây, xu hướng "sống biệt lập" nở rộ cũng là lúc giới thượng lưu bắt đầu di cư ra đảo. Có thể thấy rõ ràng nhất ở thị trường Phú Quốc – hòn đảo du lịch nổi tiếng nhất của Việt Nam – nơi đang đón chào làn sóng đầu tư ồ ạt cùng nhu cầu sở hữu những sản phẩm hiếm, độc đáo khó tìm thấy ở thị trường nào khác. Nói đến đảo, không có hòn đảo nào tại Việt Nam có thể cạnh tranh được với Phú Quốc về thiên nhiên, du lịch, hạ tầng, khí hậu để đảm bảo thuận tiện về mặt di chuyển, vừa đáp ứng tiêu chuẩn sống khắt khe của giới thượng lưu.
 

ad

Cũng theo khảo sát, các sản phẩm bất động sản hiện hữu khó đáp ứng hết nhu cầu của giới thượng lưu cho một không gian sống tách biệt, trong lành, một nơi thực thụ để an dưỡng khi về già. Do đó, giới nhà giàu có xu hướng muốn sở hữu một bất động sản như một "second home" để thường xuyên lui về nghỉ ngơi, thay đổi khí hậu, tận hưởng cuộc sống. Nhu cầu này càng trở nên cấp thiết hơn khi dịch bệnh khiến những cư dân giàu có muốn tìm kiếm một nơi trú ẩn thật sự thoải mái và an toàn.

Đó là lý do bất động sản cao cấp Phú Quốc gần đây trở nên hấp dẫn đến như vậy. Đặc biệt là từ sau khi Phú Quốc chính thức lên thành phố đảo từ đầu năm 2021.

ad

Giới chuyên gia đánh giá, xu hướng này xuất phát từ lối sống thuận tự nhiên, mong muốn trở về với nguyên bản. Càng hiện đại con người càng mong muốn có được cuộc sống bắt nhịp với thiên nhiên. Nhu cầu của giới siêu giàu không dừng lại ở những biệt thự sang trọng, tiện ích hoàn hảo,… mà còn là những không gian mang đậm dấu ấn cá nhân, an toàn tối cao, biệt lập và được bảo tồn toàn vẹn môi trường sống sinh thái.

Nguồn cung biệt thự biển tại Phú Quốc hiện nay vẫn còn rất khan hiếm trong khi nhu cầu sở hữu căn nhà thứ hai để nghỉ dưỡng, lưu trú của giới thượng lưu lại tăng cao. Đơn cử như dự án Meyhomes Capital tọa lạc tại phía Nam Phú Quốc, sở hữu quy mô rộng lớn lên đến gần 266ha tuy nhiên hiện tại cũng chỉ mở bán khoảng 130 căn biệt thự Coral Hawaii, bao quanh là núi và biển, các tiện ích nội khu cũng được chủ đầu tư Tân Á Đại Thành phát triển theo hướng thiên nhiên, bảo đảm sự riêng tư và chuẩn xanh nghỉ dưỡng cho các cư dân thượng lưu.
 

Ánh Dương

Theo Nhịp sống kinh tế

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Fanpage

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây