Thị trường khách sạn cao cấp châu Á thu hút giới đầu tư toàn cầu

Thứ sáu - 10/11/2023 09:58
Trái với nhiều phân khúc, đặc biệt là thị trường nhà ở, đang gặp khó khăn vì nhiều yếu tố trong suốt thời gian quan, ngành khách sạn đang trở thành một trong những điểm sáng trên thị trường Bất động sản châu Á trong năm qua.
 
Trien vong nao cho thi truong khach san Chau A Thai Binh Duong 1

Theo một nghiên cứu mới được công ty dữ liệu bất động sản toàn cầu CBRE công bố, các nhà đầu tư tổ chức trên toàn cầu đang bị thu hút bởi phân khúc khách sạn hạng sang ở các thị trường cấp một trên khắp khu vực châu Á – Thái Bình Dương, mặc dù lượng khách du lịch đến các điểm đến hàng đầu trong khu vực chỉ đạt 70-80% so với thời điểm trước đại dịch Covid-19.
Ông Henry Chin, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu của CBRE tại châu Á – Thái Bình Dương, chia sẻ: “Với nguồn cung tài sản chất lượng cao hạn chế, chúng tôi dự đoán sẽ có sự cạnh tranh gay gắt giữa các nhà đầu tư để có được những tài sản khách sạn tốt nhất trên khắp châu Á – Thái Bình Dương.
 Bất chấp sự phục hồi không đồng đều của ngành du lịch tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương, các tài sản khách sạn cốt lõi ở Nhật Bản, Singapore, Úc và Hàn Quốc cũng như các thị trường nghỉ dưỡng vẫn tiếp tục nhận được sự quan tâm mạnh mẽ”.
 Tính đến quý III/2023, khối lượng đầu tư vào phân khúc khách sạn ở châu Á -Thái Bình Dương đã giảm 29% so với cùng kỳ năm ngoái, xuống còn 8,44 tỷ USD, trong đó Nhật Bản chiếm khoảng 1/3 hoạt động đầu tư. Trong khi hoạt động đầu tư tổng thể vẫn tương đối ảm đạm, tài sản khách sạn chất lượng cao, có vị trí tốt ở các thị trường trọng điểm, lại thu hút sự quan tâm của giới đầu tư.
 Việc lượng khách du lịch quay trở lại các địa điểm du lịch nổi tiếng, đặc biệt là khách du lịch tới từ Trung Quốc, đã không ngăn cản các nhà đầu tư bất động sản nhận ra tiềm năng lâu dài của các bất động sản khách sạn hàng đầu ở châu Á - Thái Bình Dương.
 Các chuyên gia của CBRE dự đoán rằng thời gian sớm nhất để thị trường chứng kiến ​​sự phục hồi hoàn toàn của khách du lịch Trung Quốc rơi vào khoảng cuối năm 2024. Một số điểm đến nổi tiếng như Nhật Bản, Hàn Quốc và Hong Kong đã bắt đầu chứng kiến ​​lượng khách du lịch từ Trung Quốc tăng trở lại.
 Steve Carroll, người đứng đầu thị trường vốn tại CBRE ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương cho biết: “Các tài sản khách sạn ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương đã hoạt động tốt trong năm qua, khiến chúng trở thành khoản đầu tư được quan tâm.
 Chúng tôi dự đoán việc định giá lại tài sản khách sạn ở châu Á - Thái Bình Dương sẽ ở mức vừa phải hơn so với nhiều nơi khác trên thế giới, do lượng khách quốc tế phục hồi và doanh thu trung bình của ngành khách sạn cao hơn, qua đó giúp bù đắp những trở ngại từ môi trường thị trường vốn khó khăn”.
 
Anh Nguyễn (World Property Journal)
theo Thanhnienviet
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Fanpage

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây